QUY TRÌNH BẢO DƯỠNG ĐIỀU HOÀ 4 BƯỚC ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ
Điều hoà của LG đang là sự lựa chọn đông đảo của đại đa số gia đình việt nhờ tính năng vượt trội cũng như là tuổi thọ lâu đời. Khi sử dụng thì việc bảo dưỡng điều hoà là việc chúng ta phải để ý để đến nếu không muốn mất hàng triệu đồng để sửa chữa điều hoà. Vậy nên trong bài viết này sẽ chỉ ra những lỗi mà điều hoà LG hay mắc phải đồng thời hướng dẫn bạn cách bảo dưỡng điều hoà LG ngay tại nhà một cách đơn giản.
Những lỗi hay gặp phải của điều hoà LG
Mã lỗi: CH01: Hở mạch, mối hàn kém, lỗi bên trong mạch.
Mã lỗi: CH02: Hở mạch, mối hàn kém, lỗi bên trong mạch.
Mã lỗi: CH03: Hở mạch, kết nối sai, lỗi điều khiển
Mã lỗi: CH04: Công tắc phao mở. Tình trạng bình thường là đóng.
Mã lỗi: CH05 & CH53: Đường truyền tín hiệu kém
Mã lỗi: CH06: Hở mạch, mối hàn kém, lỗi bên trong mạch.
Mã lỗi: CH07: Các cục trong hoạt động không cùng một chế độ.
Mã lỗi: CH33: Cảm biến nhiệt độ cao trên ống đẩy máy nén.
Mã lỗi: CH44: Hở mạch, mối hàn kém, lỗi bên trong mạch.
Mã lỗi: CH45: Hở mạch, mối hàn kém, lỗi bên trong mạch.
Mã lỗi: CH47: Hở mạch, mối hàn kém, lỗi bên trong mạch.
Mã lỗi: CH51: Tổng công suất các cục trong lớn lơn cục ngoài.
Mã lỗi: CH54: Đấu nhầm dây điện 3 pha.
Quy trình bảo dưỡng điều hoà LG
Trước khi tiến hành bảo dưỡng điều hoà LG thì bạn phải chắc chắn là đã tắt hết nguồn điện, ngắt cầu dao, rút phích cắm ra khỏi nguồn.
Quy trình bảo dưỡng điều hòa tại nhà:
Bước 1. Làm sạch phin lọc của máy điều hòa LG
Phin lọc là nơi bám nhiều bụi bẩn, sẽ làm giảm năng suất lạnh của máy, tiêu tốn điện năng tăng và gây tiếng ồn lớn. Nếu như máy điều hòa của gia đình bạn thường xuyên hoạt động, nên vệ sinh phin lọc không khí trong phòng 2 tuần/ lần.
Trên mặt nạ của dàn lạnh có nút bấm hoặc lẫy để mở mặt nạ ra. Tháo phin lọc ra bằng cách kéo trượt xuống phía dưới. Có thể là dùng máy hút bụi để hút sạch bụi trên máy. Nếu dùng nước rửa làm sạch thì cần phải phơi khô phin lọc cho khô rồi rồi lắp lại vào điều hoà.
Bước 2. Lắp đặt, thay thế phin tinh lọc không khí phòng
Phin lọc có tác dụng khác là loại tinh lọc các tạp chất rất mịn như khói thuốc lá, mùi hôi, nấm mốc. Chúng là các tấm nhỏ được lắp lên phin lọc, chỉ chiếm một phần rất nhỏ của phin lọc, không có khả năng tái sinh hoặc rửa sạch và dùng lại như phin lọc.
Trước đây chủ yếu được chế tạo từ than hoạt tính, nhưng ngày nay nhiều hợp chất hóa học được sử dụng. Thường cứ 3 tháng thì chúng ta phải thay thế một lần.
Bước 3. Vệ sinh mặt nạ
– Tháo mặt nạ ra để vệ sinh lau rửa.
– Không dùng nước trên 40 độ C hoặc các loại dung dịch dễ bay hơi như xăng, dầu, chất đánh bóng, các loại bàn chải thô nháp để vệ sinh mặt nạ.
– Chỉ nên dùng nước và khăn vải mềm để rửa. Sau khi rửa xong phải để cho khô trong bóng râm.
– Khi lắp vào cũng như khi tháo ra cần gá mặt nạ vào đúng các lẫy. Có loại có 4 lẫy, 2 trên 2 dưới nhưng có loại có 5 lẫy, 3 trên 2 dưới.
Bước 4. Vệ sinh định kỳ dàn nóng lạnh
Sau 1 quá trình hoạt động, dù đã có phin lọc bụi nhưng dàn lạnh vẫn bị bám bẩn do bề mặt dàn luôn ướt rất dễ bám bẩn. Cũng do ẩm ướt nên các chất bẩn ở đây rất dễ gây ra nấm mốc, cản trở sự lưu thông không khí. Chính vì vậy, năng suất lạnh giảm, tiêu tốn điện năng tăng và còn gây ra ồn phía trong nhà do tổn thất áp suất tăng.
Tùy vào địa thế lắp đặt, ở những nơi nhiều bụi bám thì nên vệ sinh thường xuyên, ở những nơi không khí trong sạch có thể vệ sinh ít thường xuyên hơn. Nhưng mật độ tối thiểu lên là 1 lần/năm.
Như vậy, để giúp cho điều hoà LG nhà mình sử dụng được lâu và tránh gặp những lỗi như trên mục trên thì bạn hãy thường xuyên bảo dưỡng điều hoà LG và sửa chữa điều hòa LG khi cần thiết nhé. Nếu bạn không thể tự bảo dưỡng điều hoà hoặc điều hoà bị gặp các lỗi bên trên thì hãy gọi điện tới Trung tâm Sửa Chữa Điện Lạnh Bách Khoa24h tại Hà Nội. Ở đây chúng tôi có các kỹ sư lành nghề và nhiệt huyết, sẽ giúp bạn bảo dưỡng, sửa chữa điều hoà một cách nhanh chóng với chi phí hợp lý nhất.
Ngoài ra với những gia đình có nhu cầu đổi mới điều hòa có thể liên hệ với chúng tôi – Trung tâm sửa chữa điều hòa Bách Khoa cam kết thu mua điều cũ giá cao tại Hà Nội, hỗ trợ tối đa cho khách hàng có nhu cầu.